CHƯƠNG TRÌNH

TIN TỨC Bản in

Chuyến học tập trải nghiệm thực tế của Trường THPT Diễn Châu 4
Tin đăng ngày: 12/4/2019 - Xem: 3466

Ngày 12 tháng 4 vừa qua, hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm ngày thành lập trường THPT Diễn Châu 4 (1999-2019). Được sự đồng ý của Ban giám hiệu nhà trường, IMA Việt Nam vinh dự được chọn là công ty đứng ra tổ chức đợt trải nghiệm thực tế cho các em học sinh khối 10-Trường THPT Diễn Châu 4.

Đồng hành cùng chương trình có sự góp mặt của Đồng Chí: Đậu Thị Thu Hà - Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Diễn Châu 4; Bà: Lê Thị Hường - Tổng giám đốc công ty giáo dục quốc tế IEC; 20 cán bộ, giáo viên và gần 450 học sinh khối 10 trong toàn trường. Một chuyến đi mang lại cho các em nhiều kiến thức về lịch sử địa lý và những trải nghiệm cuộc sống đầy lý thú!

11 chiếc xe hiện đại nhất đã được chuẩn bi từ sớm để phục vụ cho chuyến đi

Học sinh toàn trường đã tập trung đông đủ để chuyển bị ra xe và bắt đầu khởi hành

Đúng 6 giờ 30 phút đoàn xe bắt đầu khởi hành, vượt qua chặng đường hơn 100km, 8 giờ 30 phút đoàn xe đã có mặt tại Ngã ba Đồng Lộc thuộc thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh. Tại đây tập thể CBGV và học sinh của trường đã được nghe những câu chuyện về mảnh đất Ngã ba Đồng Lộc nơi chứng kiến sự hi sinh oai hùng của 10 nữ thanh niên xung phong trong thời kì kháng chiến chống đế quốc Mĩ của nhân dân ta.

Upload

Các em học sinh bắt đầu chuyến đi với chung một tâm trạng đầy háo hức và vui tươi

Các em được nghe câu chuyện kể về mảnh đất Đồng Lộc và sự hi sinh anh dũng của 10 cô gái thanh niên xung phong trong cuộc chiến chống đế quốc Mĩ của nhân dân ta

Dòng người nối đuôi nhau từ từ tiến về khu tưởng niệm 10 cô gái thanh niên xung phong

Upload

Đồng chí: Đậu Thị Thu Hà-Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Diễn Châu 4 cùng toàn thể các giáo viên, học sinh thắp hương tưởng nhớ 10 cô gái thanh niên xung phong

Đúng 9 giờ 30 phút đoàn xe rời bánh và tiếp tục cuộc hành trình hướng về khu tưởng niệm Đại thi hào Nguyễn Du-Danh nhân văn hóa thế giới. Ở đây các em được tham quan, chiêm ngưỡng toàn bộ khuôn viên và cảnh quan của khu tưởng niệm, được nghe cô hướng dẫn viên đọc một số câu thơ trong "Truyện Kiều" và dâng hương dâng hoa tại nhà thờ của cụ Nguyễn Du.

Các em học sinh chăm chú lắng nghe hướng dẫn viên kể về tiểu sử cuộc đời của cụ Nguyễn Du

Upload

Đồng chí: Đậu Thị Thu Hà-Phó Hiệu Trưởng Trường THPT Diễn Châu 4 cùng một số giáo viên thắp hương và dâng hoa tưởng niệm cụ Nguyễn Du

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng một số thành viên trong IMA Việt Nam tại khuôn viên khu tưởng niệm cụ Nguyễn Du

Về đến nhà khách Nghệ An (TP.Vinh) lúc 11 giờ 45 phút các em học sinh được tổ chức ăn trưa và nghỉ ngơi tại đây. Các em được thưởng thức những món ăn khoái khẩu của mình. Sự phấn khởi thể hiện trên khuôn mặt rạng ngời và nụ cười vui vẻ. Một không khí rất rộn ràng và tươi mát giữa tiết trời khá oi bức trong những ngày đầu mùa hè tại Thành Phố Vinh.

Upload

Cả đoàn được ăn trưa trong một không gian sang trọng và mát mẻ đã được chuẩn bị chu đáo nhất

Đúng 14 giờ 15 phút đoàn xe tiếp tục cuộc hành trình hướng về Bảo tàng Quân Khu 4, các em được tham quan Bảo tàng, được nghe thuyết minh của hướng dẫn viên, được ngắm nhìn những hiện vật chân thật nhất còn lưu lại trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Các em có dịp hiểu hơn về lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc của thế hệ cha anh đi trước... Sau màn tìm hiểu lí thú về lịch sử nước nhà, để tạo không khí vui chơi vui vẻ nhằm xóa tan cảm giác mệt nhọc giữa cái thời tiết nắng nóng các em được nghỉ ngơi trong khuôn viên của viện bảo tàng. Tại đây một số trò chơi nhộn nhịp và đầy cá tính đã diễn ra với sự hưởng ứng cuồng nhiệt của toàn thể học sinh trong nhà trường, tạo nên một không khí vô cùng sôi động và nhộn nhịp mà chính do các em học sinh mang lại.

Một điệu nhảy làm say mê hàng trăm con tim

Điểm đến cuối cùng của cuộc hành trình được ấn định khởi hành lúc 15 giờ 45 phút, cả đoàn xe lại nối tiếp nhau tiến về Quảng Trường Hồ Chí Minh, bỏ quên lại những câu hò hét sôi động vừa diễn ra sau lưng, gần 500 con người cùng tiến vào quảng trường dâng hương, dâng hoa cho Bác, phút mặc niệm nghiêm trang với một lòng thành kính và nhớ ơn Người cha già vĩ đại của toàn dân tộc Việt Nam.

Upload

Thầy cô và học sinh trường Diễn Châu 4 tiến lên làm lễ tưởng niệm và dâng hương dâng hoa cho Bác

Kính cẩn nghiêng mình dâng những bó hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính dưới anh linh Chủ Tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Kết thúc lễ viếng thăm cả đoàn lại tranh thủ đi tham quan quảng trường, cùng nhau chụp lại những bức ảnh tập thể dưới chân tượng Người để lưu lại những kỉ niệm của một chuyến đi đầy trải nghiệm, thú vị.

Upload

Các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên trong IMA Việt Nam trong khuôn viên khu Quảng Trường Hồ Chí Minh

Toàn thể giáo viên, học sinh trường THPT Diễn Châu 4 chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên IMA trong khuôn viên quảng trường Hồ Chí Minh

IMA VIỆT NAM mong rằng trong một ngày trải nghiệm thực tế thú vị này đã giúp các em mở rộng hiểu biết bổ ích về những công trình văn hóa và các di tích lịch sử của dân tộc, đồng thời thổi lên trong tâm hồn các em lòng tự hào về những truyền thống qúy báu của nhân dân ta, sự biết ơn đối với các thế cha ông đi trước, từ đó góp phần giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng, nuôi dưỡng lòng yêu nước cho các em.
IMA VIỆT NAM cũng xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của Ban Giám Hiệu, tập thể cán bộ công nhân viên và học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 đối với IMA VIỆT NAM. Cảm ơn sự hợp tác của các giáo viên chủ nhiệm và cộng sự đã phối hợp để chúng tôi hoàn thành chương trình ý nghĩa này. IMA VIỆT NAM kính chào và mong gặp lại Qúy thầy cô cùng các em trong những đợt trải nghiệm mới, chúc toàn thể quý vị sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

Tin tức khác:
Chuyến học tập trải nghiệm thực tế của Trường THPT Diễn Châu 4 (12/4/2019)
Chương trình Kỹ năng sống học đường: Phòng chống xâm hại trẻ em (12/12/2018)
Ngày càng nhiều trẻ em Việt giỏi tính toán (12/12/2018)
Bí quyết giúp con phát triển tư duy toán từ mẫu giáo (12/12/2018)
Bí quyết cho trẻ học toán tư duy (12/12/2018)
Học toán tư duy giúp nuôi dưỡng thú vui học toán ở trẻ (12/12/2018)
Vì sao phụ huynh “đổ xô” cho con đi học toán tư duy? (12/12/2018)
Toán tư duy là gì? (12/12/2018)
Trẻ em rèn luyện tư duy bằng số học (12/12/2018)

Trung tâm đào tạo toán tư duy IMA Việt Nam
Địa chỉ: Số 58 Nguyễn Thị Minh Khai - Thành phố Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0973.962.456 - 0963.008.610 - 02386.597.888
E-mail: imavietnam@gmail.com - Website: http://imavietnam.com

Tin tức
  • Chuyến học tập trải nghiệm thực tế của Trường THPT Diễn
  • Chương trình Kỹ năng sống học đường: Phòng chống xâm hạ
  • Ngày càng nhiều trẻ em Việt giỏi tính toán
  • Bí quyết giúp con phát triển tư duy toán từ mẫu giáo
  • Bí quyết cho trẻ học toán tư duy
  • Học toán tư duy giúp nuôi dưỡng thú vui học toán ở trẻ
  • Vì sao phụ huynh “đổ xô” cho con đi học toán tư duy?